วิเคราะห์ข้อมูลจากเฟส


Remarketing หรือ Retargeting

 ก็คือ การทำการตลาดเพื่อเป็นการย้ำความสนใจ ไปยังกลุ่ม ลูกค้า เป้าหมาย ที่อาจเคยเป็นลูกค้าของคุณมาก่อน หรือเคยมี กิจกรรม ใดๆ ในเว็บไซต์ของคุณ ที่เป็นสัญญาณบอกว่าพวกเขาสนใจ แต่ยังไม่พร้อมซื้อสินค้าในเวลานั้น และถ้าคุณได้ทำโฆษณาเพื่อไปย้ำเขาอีกสักรอบ ก็มีโอกาสมาก ที่เขาอาจจะกลับมาเป็นลูกค้า โดยใช้เครื่องมือเหล่านี้ในฝั่งของ Facebook plate-from หรือร้านออนไลน์ที่อยู่บนเพจที่สำคัญคือ

เครื่องมือวิเคราะห์ร้านออนไลน์

04.Facebook Pixel 

คือ ระบบ Tracking ของ Facebook ที่ใช้ติดตั้ง บนเว็บไซต์ ของคุณ เพื่อติดตาม พฤติกรรม การใช้งาน ของผู้เยี่ยมชม โดยข้อมูลที่ได้ สามารถนำไปใช้ กำหนดกลุ่มเป้าหมาย ในการโฆษณา ในแบบที่ละเอียด มากขึ้น ซึ่งในระบบของ Facebook เรียกว่า Custom Audience ส่งผลให้ แสดงโฆษณา ได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย มากขึ้น ข้อมูล ที่บันทึกไว้ โดย Facebook Pixel จะถูกนำมาใช้ ในการกำหนด Custom Audience เพื่อให้แสดงโฆษณา ได้ตรงกลุ่ม มากขึ้น โดยคุณ สามารถเลือก ได้ว่า จะให้แสดงโฆษณา เฉพาะลูกค้า ที่เคยเยี่ยมชม เว็บไซต์ ของคุณ หรือเคย Take Action บางอย่าง บนเว็บไซต์ มาแล้ว ซึ่งลูกค้า กลุ่มนี้ เรียกว่า Warm Audience หมายถึง ลูกค้า ที่อาจรู้จัก หรือ ทราบข้อมูล เกี่ยวกับ ธุรกิจของคุณ มาบ้างแล้ว ซึ่งถ้ามุ่งโฆษณา ไปยังกลุ่มนี้ จะได้ผลลัพธ์ ที่ดีกว่านั่นเอง 

05.Facebook Insights

 คือ ข้อมูลที่จะช่วยชี้วัดว่าเพจของเรากำลังมาถูกทางหรือไม่ เข้าขั้นประสบความสำเร็จหรือยัง และควรพัฒนาต่อไปในทิศทางใดเชื่อว่าหลายคนอาจเคยได้ยินกันมาบ้าง กับข้อมูลที่ว่า “ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการโพสบน Facebook คือ วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06:00–08:00 และ 14:00–17:00” — ref: Fannit.com ซึ่งบทสรุปเหล่านี้ คือ ผลที่ได้จากการศึกษาข้อมูลของ Facebook Insights นั่นเอง


06.Facebook Business Manager

ตัวจัดการธุรกิจช่วยให้ผู้ลงโฆษณาสามารถจัดการการดำเนินการทางการตลาดของตนได้ในที่เดียว และใช้สิทธิ์เข้าถึงร่วมกันทั่วทั้งทีมงาน เอเจนซี่ที่เป็นพาร์ทเนอร์ และผู้จำหน่าย
สามารถทำอะไรได้บ้างกับเครื่องมือนี้
สร้างและจัดการองค์หระกอบต่างๆ เช่น เพจ Facebook บัญชีผู้ใช้ Instagram รายชื่อกลุ่มเป้าหมาย หรือแค็ตตาล็อกสินค้า ทั้งหมดในที่เดียว
ควบคุมสิทธิ์เข้าใช้และสิทธิ์การอนุญาตของผู้ใช้ สำหรับทุกคนที่ทำงานบนบัญชีผู้ใช้โฆษณา เพจต่างๆ และแอพของคุณ และดูแลความเป็นเจ้าขององค์ประกอบทั้งหมดของคุณ
ติดตามโฆษณาของคุณบน Facebook และ Instagram อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยภาพรวมที่ดูง่ายและมุมมองโดยละเอียดของค่าใช้จ่ายและอิมเพรสชั่นของโฆษณาของคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น